iTWeb
Menu
Vui lòng nhập từ khóa
iTWeb
LỰA CHỌN DANH MỤC
Vui lòng nhập từ khóa
  • Giới Thiệu
  • Giải Pháp CNTT
  • Tên Miền & SSL
  • Hosting & Server
    • Networking
    • Windows
    • Linux
    • Cpanel
    • Direct Admin
    • Plesk
  • Email Server
  • Kiến Thức SEO
  • Tiền điện tử
  • Doanh Nghiệp
  • Liên hệ
Kiến Thức SEO
  1. Trang chủ
  2. Kiến Thức SEO

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics cho website

Share Share Share
Cài đặt Google Analytics cho website giúp đem lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp.
Hướng dẫn cài đặt Google Analytics cho website

Google Analytics là một công cụ được Google cung cấp miễn phí đến cho người dùng, giúp cho họ có thể đo lường và nắm bắt được rõ hơn hành vi người dùng trên website của mình. Bài viết này sẽ đem đến bạn cách hướng dẫn sử dụng dành cho Google Analytics.

Phiên bản mới nhất của nền tảng phân tích web của Google, được gọi là Google Analytics 4, hiện đã có sẵn. Loại thuộc tính mới bao gồm mở rộng thông tin chi tiết về dự đoán, tích hợp sâu hơn với Google Ads, khả năng đo lường trên nhiều thiết bị và kiểm soát dữ liệu chi tiết hơn. Bài viết này sẽ hướng dẫn tạo property mới và cài đặt Google Analytics 4 mới bằng Google Tag Manager.

Tạo một thuộc tính mới (Property) cho Google Analytics 4

Bạn truy cập vào phần quản trị (Admin) trong tài khoản Google Analytics. Nhấn tạo mới thuộc tính

Tạo thuộc tính cho Google Analytics

Tiếp theo bạn chọn loại thuộc tính “Apps and web” sau đó nhấn tiếp tục

 Chọn loại thuộc tính cho Google Analytics

Tiếp theo bạn điền thông tin thuộc tính mới cho Google Analytics 4 như:

  • Tên thuộc tính
  • Ngành nghề
  • Múi giờ
  • Loại tiền tệ
  • Nhấn “Save” để tiếp tục cài đặt

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics chọn thuộc tính

Tiếp theo chọn loại thu thập dữ liệu trong Google Analytics 4 là “web”

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics chọn thuộc tính web

Sau đó cài đặt thông tin thu thập dữ liệu cho website của bạn, sau đó nhấn “Create stream” để tiếp tục cài đặt.

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics chọn thuộc tính web

Sau khi nhấn “create stream” màn hình tiếp theo sẽ hiển thị thông tin về thuộc tính và cách cài đặt. Lưu ý mã Measurement ID mã này dùng để cài đặt trong phần nhập mã ID trong thẻ Google Analytics 4 của Google Tag Manager.

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics 4Tới bước này thì chúng ta đã hoàn thành cài đặt thuộc tính (Property) trong tài khoản Google Analytics cho Google Analytics 4. Bước tiếp theo chúng ta cùng cài đặt nó lên website thông qua Google Tag Manager

Cấu hình Google Analytics 4 bằng Google Tag Manager

Bạn truy cập vào Google Tag Manager hiện tại (nếu chưa có bạn có thể tạo mới) sau đó tạo thẻ mới trong GTM (Google Tag Manager)

Hướng dẫn tạo Google Tag Manager

Cài đặt Google Analytics bằng Google Tag Manager

Tiếp theo bạn nhấn chọn loại thẻ “Google Analytics: GA4 Configuration”

Cài đặt Google Anakytics bằng Google Tag Manager

Tiếp theo bạn nhập Measurement ID

  • Bạn quay lại tài khoản Google Analytics ở phần tạo thuộc tính để lấy measurement ID.
  • Chọn loại trigger: All pages
  • Lưu lại

Cài đặt Google Analytics bằng Google Tag Manager bước nhập id

Cuối cùng bạn “Submit” để thẻ bắt đầu hoạt động

Tin tức liên quan

Khám phá Top 20 xu hướng thiết kế website bùng nổ, khuấy đảo năm 2023
Xu hướng thiết kế website hợp thời đại có thể nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó, một website hợp thời đại cũng khiến doanh nghiệp được ấn tượng và dễ tạo niềm tin hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích của thiết kế website hợp xu hướng và gợi ý 20 xu hướng thiết kế nhé!
Backlink là gì? Vai trò của Backlink trong SEO là gì?
Nếu bạn muốn kinh doanh online thành công thì bắt buộc bạn phải sử dụng ít nhất một kênh marketing. Hiên tại ở thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp, cửa hàng thường sử dụng các kênh marketing online thông dụng như chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google Adwords, tiếp thị trên Zalo, và SEO website. Trong số các kênh marketing kể trên thì seo web là cách làm lâu đời, được nhiều người chọn lựa làm kênh marketing chính, chủ đạo. Để bắt đầu seo website lên top thì có nhiều việc cần làm, nhiều khái niệm cần nắm rõ. Trong đó nổi trội nhất là khái niệm content và Backlink là gì? Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi vào tìm hiểu Backlink là gì? Vai trò trong việc seo của Backlink là gì?
Xem thêm

Sự kiện hot

Black Friday 2024 | Siêu Ưu Đãi đến từ BizMaC - Giảm đến 90%
Hướng Dẫn Backup/ Restore Trong DirectAdmin
Gợi ý những lời chúc ý nghĩa cho Ngày Nhà Giáo Việt Nam
Tin đọc nhiều
Lợi ích từ việc rút gọn URL là gì?
Chứng chỉ SSL là gì?
5 mẹo giúp bạn cải thiện Email Marketing
Tại sao website nên sở hữu nhiều hơn một tên miền
Những loại web-hosting phổ biến nên biết
Hệ Thống Lưu Trữ DAS, NAS, SAN, ISCSI SAN Là Gì?
Liên hệ
6th Floor Cavi, 67 Dinh Bo Linh St, Binh Thanh, HCMC, VN
Hotline: (+84) 028-7300-6461
Email: info@itweb.vn
www.itweb.vn
Danh mục
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Doanh Nghiệp
  • Thư viện
  • Liên hệ
  • Giải Pháp CNTT
  • Tên Miền & SSL
  • Hosting & Server
  • Email Server
  • Công nghệ
  • Kiến Thức SEO
  • Tiền điện tử
  • Đời sống
  • Giải Trí
Thư viện
© 2021 iTWeb[.vn]. Powered by BizMaC
Trực tuyến: 4   |   Lượt truy cập: 2,182,782